ปกติเงินเดือนกับเซอร์วิสชาร์จจะออกพร้อมกันโดยโอนเข้าบัญชีธนาคารพนักงานปกติ แต่ด้วยแฟนได้เขียนใบลาออกและต้องทำงานให้โรงแรมจนถึงวันสิ้นสุดการทำงานวันที่ 25/02/67ซึ่งก็ได้รับเงินกับเซอร์วิสของเดือนมกราคมปกติ แต่เดือนกุมภาพันธ์จะได้รับแค่เงินเดือนอย่างเดียวตามสัญญา
แต่วันที่31/1/67เงินเดือนเข้าตามปกติแต่เซอร์วิสชาร์จไม่เข้าโดยทางโรงแรมบอกว่าจะหักค่าของในสต๊อกหายก่อนแล้วที่เหลือจะจ่ายเป็นเงินสดให้แล้ววันที่2/2/67เข้าไปที่โรงแรมโดยทางฝ่ายบุคคลแจ้งว่าเซอร์วิสชาร์จเดือนนี้ได้คนล่ะ เก้าพันเศษๆหักค่าสต๊อกของหายไปแล้ว สี่พันเศษๆเหลือประมาณ ห้าพันบาท แต่ทางเจ้าของโรงแรมได้ระงับการจ่ายเงินไว้ก่อน เพื่อจะหายอดการหักอีก....บริษัทสามารถทำแบบนี้ได้ใช่ไหมคะหรือยังไง
(บริษัทเก็บเงินพนักงานไว้หักสต๊อกของโดยจงใจไม่จ่ายเลยตั้งแต่แรกแล้ว)เราสามารถทำอะไรได้ไหมคะ
จาก
ปัฐธาดา