ต้องการขอใบรับรองการทำงานจากที่ทำงานเก่าที่ออกมาแล้วประมาณ 5 เดือน เนื่องจากตอนที่ออกบริษัทไม่ได้ออกหนังสือรับรองการทำงานให้ จึงมีการกลับไปขอ เพื่อเอามาทำธุรรม
ตามไปตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ จนปัจจุบันเดือน มีนาคม ยังไม่ได้เอกสาร มีการทวงถามไปตลอดในทั้งเดือน แจ้งว่า ผู้บริหารไม่อยู่บ้าง ไปต่างประเทศบ้าง เอกสารต้องทำขึ้นมาจากต่างจังหวัด เลยทำให้ช้า แล้วล่าสุดทาง HR แจ้งว่าพ่อป่วยลายาว และก็ล่าสุด บอกตัวเอกลาป่วยฉุกเฉิน จน ณปัจจุบันยังไม่ได้
#ปัญหาคือ เอกสารที่ขอมาก่อนหน้านี้จากอีกที่กำลังจะหมดอายุ ทำให้ต้องขอใหม่อีกรอบ มันเสียเวลามากๆเลย
**ควรทำยังไงดีคะ**

จาก
วรรณรดา

labourqa

หากท่านไม่ได้รับความเป็นธรรมตามที่กฎหมายกำหนด ท่านสามารถติดต่อ พนักงานตรวจแรงงาน ในท้องที่ที่ทำงาน เพื่อให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ให้ต่อไป (ในวันเวลาราชการ)

รายละเอียดเบอร์โทรศัพท์และที่ตั้งสำนักงาน เพื่อติดต่อ พนักงานตรวจแรงงาน มีดังนี้

สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10

https://www.labour.go.th/index.php/contact/contact-m1

สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด

https://www.labour.go.th/index.php/contact/contact-m2

และท่านสามารถติดต่อกรมเพื่อขอคำปรึกษาได้หลายช่องทางดังนี้

1. สายด่วน 1546 (ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น.)

2. สายด่วน 1506 กด 3 (ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น.)"