สืบเนื่องจากบริษัทแบ่งการทำงานเป็นสองส่วน ส่วนออฟฟิศหยุดเสาร์อาทิตย์ ส่วนฝ่ายผลิตหยุดเเค่วันอาทิตย์ "ตามกฎหมายแรงงานเรื่องวันหยุดตามประเพณีประจำปี ที่กำหนดให้ต้องมีวันหยุดไม่ต่ำกว่า 13 วัน " ทางบริษัทมีการประกาศวันหยุดออกมา 14 วัน เเต่วันหยุดตรงกับวันเสาร์ 3 วัน เเละไม่มีการชดเชยเพิ่มเติม ส่งผลให้พนักงานออฟฟิศหยุดจริงเเค่ 11 วัน จากกรณ๊ดังกล่าวเข้าข่ายผิดในเรื่องกฎหมายแรงงานที่ว่าด้วยการกำหนดวันหยุดตามประเพณีหรือไม่

จาก
Preecha.jin

labourqa

สามารถติดต่อเพื่อขอคำปรึกษา และใช้สิทธิได้ตรงกับปัญหาที่ท่านประสบอยู่ โดยติดต่อที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้ที่ช่องทาง
1) สายด่วน 1546
2) สายด่วน 1506 กด 3 หรือ
3) สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด/กรุงเทพ ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์จากเว็ปไซต์กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน http://www.labour.go.th (เมนู ติดต่อกรม) เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ที่ท่านทำงานหรืออาศัยอยู่ให้คำปรึกษาช่วยเหลือ หรือยื่นคำร้องผ่านระบบออนไลน์ ที่ http://s90.labour.go.th/e_request/login.php