เปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์การจ่ายค่าตอบแทนคอมมิชชั่นปลายควอเตอร์ 4 กลางเดือนธันวาคมโดยที่ไม่แจ้งล่วงหน้า สามารถ เรียกร้องค่าคอมมิชชั่นหลักเกณเดิมได้ไหม

จาก
ผู้เสียประโยชน์

labourqa

กรณีที่ท่านไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการจ้างงาน หรือกรณีที่นายจ้างต้องจ่ายค่าจ้าง/ไม่จ่ายค่าจ้างตามที่กฎหมายกำหนด ลูกจ้างสามารถสอบถามหรือร้องเรียนที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้หลายช่องทางติดต่อ เพื่อให้พนักงานตรวจแรงงาน/เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบเพื่อให้นายจ้างปฏิบัติตามกฎหมาย 

ท่านสามารถติดต่อกรมได้หลายช่องทางค่ะ

1. สายด่วน 1546 (ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30 - 16.30 น.)

2. สายด่วน 1506 กด 3 (ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30 - 16.30 น.)

3. ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด / กรุงเทพฯ ได้จากเว็บไซต์กรม (www.labour.go.th) เมนู ติดต่อกรม เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่หรือจังหวัดที่ท่านอาศัยอยู่ (ในวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น.)

 - รายละเอียดเบอร์โทรศัพท์และที่ตั้งสำนักงาน เพื่อติดต่อพนักงานตรวจแรงงาน มีดังนี้

สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10

https://www.labour.go.th/index.php/contact/contact-m1

สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด

https://www.labour.go.th/index.php/contact/contact-m2

หรือ ช่องทางการยื่นคำร้องออนไลน์ (24 ชม.) https://eservice.labour.go.th/

ท่านสามารถศึกษาขั้นตอนตามวิดีโอนี้ https://www.youtube.com/watch?v=XYo16x4Y4PI