แผนกที่รับผิดชอบเรื่องการคิดเงินเดือน ทำการจ่ายเงินผิดพลาด เช่น ค่าโอที, การหักวันลาหรือชั่วโมงการทำงานผิดพลาด ส่งผลให้กระทบต่อการคิดเงินที่จ่ายในเดือนนั้นและโบนัส ซึ่งมีการแจ้งไปทางทีมที่ดูแลรับผิดชอบแล้ว แต่ก็ยังมีความผิดพลาดเกิดขึ้นเหมือนเดิม และอีกสาเหตุ คือ การตั้งค่าโปรแกรมการคิดเงินเดือนผิดจึงทำให้จำนวนเงินใน pay slips ไม่ตรงกับเอกสาร 50 ทวิ ส่งผลให้มีแจ้งรายละเอียดกับกรมสรรพากรผิดผลาดและมีผลทางกฎหมาย โดยไม่ใช่ความผิดของพนักงาน สามารถให้ฝ่ายใดตรวจสอบการทำงานได้ไหมคะ
จาก
MM