1) เนื่องจากตามกฎหมายระบุให้บริษัทต้องจัดให้มีวันหยุดประจำสัปดาห์ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 วัน ในกรณีที่พนักงานชั่วคราว (สัญญาจัางงานระยะสั้น ไม่เกิน 1-2 เดือน) ปกติทำงานจันทร์-เสาร์ แต่ในบางสัปดาห์ บริษัทให้พนักงานทำงานต่อเนื่อง 7 วัน เช่น จันทร์ถึงอาทิตย์ แสดงว่าวันอาทิตย์ควรเป็นการทำงานในวันหยุด ไม่ทราบว่ากรณีนี้ต้องจ่ายค่าแรง 1 แรงหรือ 2 แรงคะ ถ้าจ่าย 1 แรงผิดกฎหมายหรือไม่ ปัจจุบันบริษัทจ่ายให้ 1 แรง
2) เนื่องจากตามกฎหมายจะต้องมีสิทธิลาป่วย 30 วันต่อปี และลากิจ 3 วัน ในกรณีพนักงานชั่วคราว ทางบริษัทไม่ได้จัดให้มีสวัสดิการเกี่ยวกับการลาทุกกรณี ดังนั้นการหยุดงานทุกกรณีจะไม่ได้รับค่าจ้าง เนื่องจาก no work no pay อันนี้ผิดกฎหมายหรือไม่

สอบถามเพื่อเป็นข้อมูลใช้ในการตรวจสอบเรื่องสวัสดิการและค่าแรงของพนักงาน

จาก
เรณู

labourqa

ตามกฎหมายพื้นฐานไม่ได้แบ่งพนักงานชั่วคราวหรือพนักงานประจำครับ หากมีนิติสัมพันธ์เป็นนายจ้างลูกจ้างต้องได้สิทธฺตามกฎหมาย
เบื้องต้นแนะนำให้ติดต่อสอบถามเพื่อให้รายละเอียดเพิ่มเติมแก่เจ้าหน้าที่ ตามช่องทางดังนี้ครับ
1. เว็บไซต์กรม https://www.labour.go.th/ เมนูติดต่อกรม แล้วเลือก
หน่วยงานส่วนกลาง(สำหรับกรุงเทพมหานคร) หรือ https://www.labour.go.th/index.php/contact/contact-m1 
หรือส่วนภูมิภาค (สำหรับต่างจังหวัด) หรือ https://www.labour.go.th/index.php/contact/contact-m2
และค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ หรือจังหวัด ตามสถานที่ทำงานของท่านได้ทันที
2. Call Center กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โทร 1546 หรือ 1506 กด 3 เพื่อปรึกษาปัญหาด้านกฎหมาย (วันเวลาราชการ)
3. LINE OFFICAL https://line.me/R/ti/p/%40629wtwxi และสอบถามปัญหาผ่าน LINE

ลูกจ้างมีสิทธิยื่นคำร้องได้ครับ สามารถยื่นได้ด้วยตนเอง ณ สำนักงานสวัสดิการแรงงานทุกแห่งที่สะดวก (ที่ตั้งตามช่องทางข้างต้น ข้อ 1)
หรือยื่นคำร้องเกี่ยวกับสิทธิได้รับเงินผ่านระบบ e-Service ได้ที่ https://eservice.labour.go.th/ ครับ ตรวจสอบวิธีการยื่นได้จากหัวข้อ วิดิโอและคู่มือการใช้งาน