โดยปกติบริษัทแจ้งจ่ายเงินเดือนทุกวันที่ 30 ของทุกเดือน

แต่ตั้งแต่เดือนมีนาคม2568 มีการแจ้งการเลื่อนจ่ายเงินวันที่29/03/68 โดยแบ่งจ่าย
30/03/68 = 50 %
18/03/68 =50 %
และขอเลื่อนจ่ายโอทีออกไปโดยไม่มีกำหนด

เดือนเมษายน2568 มีการแจ้งเพิ่มเติมว่าขอจ่ายแบบเดิม และแจ้งว่าจะกลับสู่สภาวะปกคือเดือนมิถุนายน2568 (แจ้งก่อนวันจ่ายเงิน2-3วัน)
30/04/68 = 50%
18/04/68 = 50%

เดือนพฤษภาคม2568 แจ้ง ณ วันที่ 30/05/68
30/05/68 = 25%
11/06/68 = 50%
18/06/68 = 50% และจ่ายโอทีค้างจ่ายตั้งแต่เดือน 03-ปัจจุบัน

และบริษัทมีการขาดส่งเงินสมทบประกันสังคมมากกว่า 12 เดือน โดยแจ้งว่าจะเคลียรืทั้งหมดภายในเดือนมิถุนายน

โดยทุกการแจ้งพนักงานมีการแจ้งลง LINE กลุ่มทุกครั้ง

กรณีแบบนี้ทำอย่างไรได้บ้างคะ

จาก
ประภาสิริ

labourqa

เบื้องต้นแนะนำให้ติดต่อสอบถามเพื่อให้รายละเอียดเพิ่มเติมแก่เจ้าหน้าที่ ตามช่องทางดังนี้ครับ
1. เว็บไซต์กรม https://www.labour.go.th/ เมนูติดต่อกรม แล้วเลือก
หน่วยงานส่วนกลาง(สำหรับกรุงเทพมหานคร) หรือ https://www.labour.go.th/index.php/contact/contact-m1 
หรือส่วนภูมิภาค (สำหรับต่างจังหวัด) หรือ https://www.labour.go.th/index.php/contact/contact-m2
และค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ หรือจังหวัด ตามสถานที่ทำงานของท่านได้ทันที
2. Call Center กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โทร 1546 หรือ 1506 กด 3 เพื่อปรึกษาปัญหาด้านกฎหมาย (วันเวลาราชการ)
3. LINE OFFICAL https://line.me/R/ti/p/%40629wtwxi และสอบถามปัญหาผ่าน LINE

หากนายจ้างจ่ายไม่ครบ ลูกจ้างมีสิทธิยื่นคำร้องได้ครับ สามารถยื่นได้ด้วยตนเอง ณ สำนักงานสวัสดิการแรงงานทุกแห่งที่สะดวก (ที่ตั้งตามช่องทางข้างต้น ข้อ 1)
หรือยื่นคำร้องเกี่ยวกับสิทธิได้รับเงินผ่านระบบ e-Service ได้ที่ https://eservice.labour.go.th/ ครับ ตรวจสอบวิธีการยื่นได้จากหัวข้อ วิดิโอและคู่มือการใช้งาน