สวัสดีค่ะ เราเป็นพนักงานประจำที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งค่ะ พอดีทางเราพบปัญหาทางบริษัทมีการปรับเปลี่ยนชื่อตำแหน่งโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เราค้นพบด้วยตัวเองว่ามีการเปลี่ยนแปลงจากสรุปประเมินครั้งล่าสุดค่ะ ซึ่งไม่มีการแจ้งรายละเอียดงาน หรือ แจ้งให้ทราบล่วงหน้าเลยว่าชื่อตำแหน่งจาก Customer support lead จะถูกปรับเป็น Sernior Customer Support ค่ะ แต่ในส่วนของเงินเดือนยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ถ้าเกิดกรณีที่ไม่ได้มีการปรับลดเงินเดือน ทางบริษัทมีความผิดหรือไม่ หรือ ทางเราจะต้องได้รับค่าชดเชยหรือไม่คะ

ถ้ามีความผิดขอทราบช่องทางการติดต่อเพื่อร้องเรียนปัญหาค่ะ

จาก
Aon

labourqa

ท่านสามารถร้องเรียนได้ต่อพนักงานตรวจแรงงาน หากท่านไม่ได้รับความเป็นธรรมตามที่กฎหมายกำหนด ท่านสามารถติดต่อกรมเพื่อขอคำปรึกษาได้หลายช่องทางดังนี้ค่ะ
1. สายด่วน 1546 (ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น.)
2. สายด่วน 1506 กด 3 (ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น.)
3. ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด / กรุงเทพฯ
ได้จากเว็บไซต์กรม (www.labour.go.th) เมนู ติดต่อกรม เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่หรือจังหวัด
ที่ท่านอาศัยอยู่ (ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น.)
4. ช่องทางการยื่นคำร้องออนไลน์ (24 ชม.) https://eservice.labour.go.th/
ท่านสามารถศึกษาขั้นตอนตามวิดีโอนี้
https://www.youtube.com/watch?v=XYo16x4Y4PII

labourqa

ท่านสามารถร้องเรียนได้ต่อพนักงานตรวจแรงงาน หากท่านไม่ได้รับความเป็นธรรมตามที่กฎหมายกำหนด ท่านสามารถติดต่อกรมเพื่อขอคำปรึกษาได้หลายช่องทางดังนี้ค่ะ
1. สายด่วน 1546 (ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น.)
2. สายด่วน 1506 กด 3 (ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น.)
3. ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด / กรุงเทพฯ
ได้จากเว็บไซต์กรม (www.labour.go.th) เมนู ติดต่อกรม เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่หรือจังหวัด
ที่ท่านอาศัยอยู่ (ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น.)
4. ช่องทางการยื่นคำร้องออนไลน์ (24 ชม.) https://eservice.labour.go.th/
ท่านสามารถศึกษาขั้นตอนตามวิดีโอนี้
https://www.youtube.com/watch?v=XYo16x4Y4PII