เมื่อวันที่30 พ.ค. มีโทรศัพท์จากซับคอนแทรค โทรมาแจ้งว่า ทางบริษัทที่ทำงานอยู่ ทำหนังสือคืนซัพ แล้วบอกว่าหมดสัญญาในวันนั้นเลย ให้เหตุผลว่า ไม่ให้ความร่วมมือกับทางบริษัทที่ทำอยู่ (เรื่องการเซ็นต์รับโบนัส) แล้วให้เข้าไปที่ซับวันที่3 มิ.ย เพื่อชี้แจงรายละเอียด ทางสวัสดิการเห็นสมควรหรือไม่คะ

จาก
Janejira

labourqa

แนะนำให้โทรปรึกษาพนักงานตรวจแรงงานในพื้นที่ที่สถานประกอบกิจการนั้น ๆ ตั้งอยู่ เพื่อชี้แจงรายละเอียด ข้อเท็จจริง ที่เกิดขึ้น ครับ 

กรณีที่ท่านไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการจ้างงาน หรือกรณีที่นายจ้างต้องจ่ายค่าจ้าง/ไม่จ่ายค่าจ้างตามที่กฎหมายกำหนด ลูกจ้างสามารถสอบถามหรือร้องเรียนที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้หลายช่องทางติดต่อ เพื่อให้พนักงานตรวจแรงงาน/เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบเพื่อให้นายจ้างปฏิบัติตามกฎหมาย 

โดยท่านสามารถติดต่อกรมฯ ได้หลายช่องทาง

 1. สายด่วน 1546 (ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น.)

 2. สายด่วน 1506 กด 3 (ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น.)

 3. ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด / กรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 https://www.labour.go.th/index.php/contact/contact-m2

ได้จากเว็บไซต์กรม (www.labour.go.th) เมนู ติดต่อกรมฯ เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่หรือจังหวัดที่ท่านอาศัยอยู่ (ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น.) 

 4. ช่องทางการยื่นคำร้องออนไลน์ (24 ชม.) https://eservice.labour.go.th/

หลักฐานในการยื่นคำร้อง

1. บัตรประจำตัวประชาชน 

2. สลิปเงินเดือน (ถ้ามี)

3. บัญชีธนาคารที่รับเงินค่าจ้าง (ถ้ามี)

4. หลักฐานที่นายจ้างแจ้งว่าจะไม่จ่ายค่าจ้าง/ค้างค่าจ้าง (ถ้ามี)

5. เอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการจ้างงาน/การเลิกจ้าง (ถ้ามี)

6. ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับนายจ้าง ช่องทางการติดต่อ ที่ตั้งสถานที่ทำงานของลูกจ้าง

7. หลักฐานการลงบันทึกเวลาทำงาน (ถ้ามี)