ทำงานในตำแหน่งผจก.ฝ่ายบัญชีตั้งแต่ 10/2/68 แล้วไม่ผ่านโปร สิ้นสุดการทำงานวันที่ 26/5/68 (รวมทำงาน 109 วัน) ต่อมามีการเจรจาต่อรองกับบริษัทโดยลดตำแหน่งและเงินเดือนลง (ตำแหน่งหัวหน้าส่วนบัญชี) บริษัทจึงให้เขียนใบสมัครใหม่ในตำแหน่งใหม่ โดยเริ่มตั้งแต่ 26/4/68 เพื่อให้การจ่ายเงินเดือน 1/6/68 เป็นอัตราเงินเดือนใหม่ คำถาม
1. ต้องนับอายุการทดลองงานอย่างไร
2. เอกสารการประเมินในตำแหน่งผจก. ต้องแก้ไขใหม่หรือไม่ เพราะระบุสิ้นสุดการทำงาน 26/5/68

รอบตัดเงินเดือน ทุกวันที่ 25
จ่ายเงินเดือนทุกวันที่ 1

จาก
เล็ก

labourqa

เรียน คุณเล็ก จากที่ท่านปรึกษามาว่า “ทำงานในตำแหน่ง ผจก.ฝ่ายบัญชีตั้งแต่ 10/2/68 แล้วไม่ผ่านโปร สิ้นสุดการทำงานวันที่ 26/5/68 (รวมทำงาน 109 วัน) ต่อมามีการเจรจาต่อรองกับบริษัทโดยลดตำแหน่งและเงินเดือนลง (ตำแหน่งหัวหน้าส่วนบัญชี) บริษัทจึงให้เขียนใบสมัครใหม่ในตำแหน่งใหม่ โดยเริ่มตั้งแต่ 26/4/68 เพื่อให้การจ่ายเงินเดือน 1/6/68 เป็นอัตราเงินเดือนใหม่ คำถาม

1. ต้องนับอายุการทดลองงานอย่างไร

2. เอกสารการประเมินในตำแหน่งผจก. ต้องแก้ไขใหม่หรือไม่ เพราะระบุสิ้นสุดการทำงาน 26/5/68

รอบตัดเงินเดือน ทุกวันที่ 25 จ่ายเงินเดือนทุกวันที่ 1” นั้น

 

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ขอชี้แจงว่า 

นับอายุงานนับยทุกช่วงที่เป็นลูกจ้าง 

 

หมายเหตุ: หากท่านไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถร้องเรียนหรือร้องทุกข์ได้ ณ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด 76 จังหวัด หรือ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือร้องผ่านระบบ E-Service ของกรมได้ที่ https://www.labour.go.th/index.php/e-services

 

หากท่านประสงค์สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับกฎหมายแรงงาน ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่...กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ติดต่อได้หลายช่องทาง

1. สายด่วนโทร 1506 กด 3

2. สายด่วน 1546

3. ติดติด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด/ กรุงเทพฯ หมายเลขโทรศัพท์ จากเว็บไซต์ 

www.labour.go.th เมนูติดต่อกรม เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ที่ท่านทำงาน หรือจังหวัดของท่าน