เรื่องมีอยู่ว่า เขตใหม่เค้ามาตรวจสอบสต๊อกแล้วพบว่าของในร้านหาย ซึ่งเรานับสต๊อกปิดร้านมีครบไม่ได้มีอะไรหาย ตอนนี้ผ่านมา10กว่าวันแล้ว มาตรวจแล้วพบของหาย เค้ายังสามารถเรียกเก็บเงินของหายจากเราได้มั้ยค่ะ

จาก
ลูกจ้างคนหนึ่ง

labourqa

เป็นไปตามสัญญาจ้างว่าต้องรับผิดชอบของที่ลูกจ้าง จงใจ หรือประมาททำให้นายจ้างเสียหาย ให้เป็นไปตาม ม.76+ม77 พรบ คุ้มครองแรงงานครับ

ดังนั้น หากท่านไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถร้องเรียนหรือร้องทุกข์ได้ ณ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด 76 จังหวัด หรือ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือร้องผ่านระบบ E-Service ของกรมได้ที่ https://www.labour.go.th/index.php/e-services หากท่านประสงค์สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับกฎหมายแรงงาน ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่...กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ติดต่อได้หลายช่องทาง

1. สายด่วนโทร 1506 กด 3

2. สายด่วน 1546

3. ติดติด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด/ กรุงเทพฯ หมายเลขโทรศัพท์ จากเว็บไซต์ 

www.labour.go.th เมนูติดต่อกรม เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ที่ท่านทำงาน หรือจังหวัดของท่าน