บริษัทเป็นบริษัทที่มีสาขาแยกย่อยหลายสาขาซึ่งจัดให้มีสวัสดิการที่พัก สามารถพักที่ทำงานได้ แต่เมื่อไม่นานมานี่บริษัทได้ทีการกำหนดเพดานการใช้ไฟฟ้า แต่ล่ะสาขาใช้ไม่เกินเท่าไหร่ สาขาไหนใช้เกินจะมีการเรียกเก็บเงินจากพนักที่พักที่สาขานั้น จึงสอบถามว่าบริษัทสามารถเรียกเก็บค่าไฟฟ้ากับพนักงานได้หรือไม่ เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าในสำนักงาน รวมถึงของพนักงานอแกมาเป็นบิลค่าไฟฟ้าจากการไฟฟ้าโดยตรง ไม่ได้มีการแยกมิเตอร์ไฟฟ้าสำนักงาน กับห้องพักพนักงาน ขอบคุณครับ

จาก
-

labourqa

การเรียกเก็บค่าไฟฟ้า จากส่วนที่เกินจากที่นายจ้างจัดสวัสดิการให้ นายจ้างสามารถทำได้ตามที่กำหนดไว้ในระเบียบการจัดสวัสดิการที่นายจ้างกำหนด ส่วนวิธีการเก็บนั้นควรกำหนดให้ชัดเจนและประกาศให้ลูกจ้างถือปฏิบัติย่างเท่าเทียมกัน และไม่ควรมีการเอาเปรียบลูกจ้างจนเกินไป

    
    หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามเพิ่มเติม  และขอคำปรึกษา หรือยื่นคำร้องต่อพนักงานตรวจแรงงานได้ที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ที่ช่องทางดังนี้
1) สายด่วน 1546
2) สายด่วน 1506 กด 3 หรือ
3) สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด/กรุงเทพ 
ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์จากเว็ปไซต์กรม
สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน www.labour.go.th 
(เมนู ติดต่อกรม) เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานใน
พื้นที่ที่ท่านทำงานหรืออาศัยอยู่ให้คำปรึกษาช่วยเหลือ 
หรือยื่นคำร้องผ่านระบบออนไลน์ ที่ 
https://eservice.labour.go.th